Page 9 of 10 FirstFirst ... 45678910 LastLast

Thread: Batangas Breeders Club (BBC)

Post Thanks / Like

Re: Batangas Breeders Club (BBC)

Sirs surveyor and laging swerte, maraming salamat po. The next project is the upcoming national stag derby. Candidates will have to be selected from among Bakbakan banded stags. There were quite a few casualties due to the weather and other factors but there should be enough survivors that could be trained for the event. May kataasan din pala yung pot money but itmay be good for the three legs of the derby if one qualifies. Dadaan sa butas ng karayom. The idea is to just enjoy sabong and Bakbakan is a good venue to test out the pasibols in 2012. Regards.

Post Thanks / Like

Quote Originally Posted by giltan View Post
    sir surveyor, pwede po ba mai upload po ninyo ang mga naging laban ni woodberry Ken? nais lang po sana namin na ito ay mapanood din
    salamat po.
    Sorry po Sir at 2 laban ng biak na bato at yung championship fight lang ng woodberry ang nakunan ko po.

Post Thanks / Like

Quote Originally Posted by biak na bato View Post
    Sirs surveyor and laging swerte, maraming salamat po. The next project is the upcoming national stag derby. Candidates will have to be selected from among Bakbakan banded stags. There were quite a few casualties due to the weather and other factors but there should be enough survivors that could be trained for the event. May kataasan din pala yung pot money but itmay be good for the three legs of the derby if one qualifies. Dadaan sa butas ng karayom. The idea is to just enjoy sabong and Bakbakan is a good venue to test out the pasibols in 2012. Regards.
    Welcome po sir biak na bato..Galing ng stags mo po

Post Thanks / Like

Sir surveyor, I assume you are an expert in this live streaming, uploading, downloading and other ways of using current technology. I hope to meet you someday. Technological advances these days are amazing. We oldies have difficulty catching up. Thanks again.

Post Thanks / Like

Sir surveyor, I assume you are an expert in this live streaming, uploading, downloading and other ways of using current technology. I hope to meet you someday. Technological advances these days are amazing. We oldies have difficulty catching up. Thanks again.
    Hindi naman po sir Biak na Bato ...Congrats po uli

Post Thanks / Like

Ham, Congratulations ang Galing naman! Vency and I are very happy for you. 8 wins and 1 loss sa labanan ng magagaling at matitibay sa manok dyan sa Batangas, parang nag champion ka na rin, very impressive score! Keep it up at sana mag tuloy tuloy pa ang mga winnings mo up to Bakabakan ang all other derby you will join in! Regards Doc

Post Thanks / Like

Sirs arnoldmoral, vency and kevin oliver, maganda pala ang effect ng kinain natin sa Krystals. I have been to the sabungan twice and both times ay nanalo yung mga manok. Thus far the results are encouraging. There is at least one cross I will try again. Yes we will field an entry in the Bakbakan. Am still trying to get full inventory of the flock. Supposedly some candidates have been identified but they won't be ready till November. What about your plans? Will you be participating in the national stag derbies? Check out Malvar as a venue for the elims if it will work out for you. I believe that's where we will be. I will contact PJ if I get a reprieve from the farm. Regards and thanks for the well wishes.

Post Thanks / Like

Sirs arnoldmoral, vency and kevin oliver, maganda pala ang effect ng kinain natin sa Krystals. I have been to the sabungan twice and both times ay nanalo yung mga manok. Thus far the results are encouraging. There is at least one cross I will try again. Yes we will field an entry in the Bakbakan. Am still trying to get full inventory of the flock. Supposedly some candidates have been identified but they won't be ready till November. What about your plans? Will you be participating in the national stag derbies? Check out Malvar as a venue for the elims if it will work out for you. I believe that's where we will be. I will contact PJ if I get a reprieve from the farm. Regards and thanks for the well wishes.
    Mukhang swerte ka sa Malvar. May relation kasi ang Malvar at ang Biak na Bato. Di ba si Malvar ay hero ng Katipunan, at ang lugar ng Biak na Bato ay historical place sa Katipunan. Kaya malamang swerte ka diyan. I-research ko nga relations ng dalawang iyan sa history, hehehe.

PS: Si Gen Miguel Malvar pala is one of the last revolutionary generals that surrendered to the Americans. Ang Biak na Bato refers to the first Philippine Republic also called at that time by Gen Aguinaldo as Republica de Biak na Bato. Probably, during that time Aguinaldo and his think tanks would refer to the Philippines as Biak na Bato. At kung naging successful pala si Aguinaldo, ang ating bansa pala ay tatawaging Biak na Bato at tayo ay citizen nito. Kung sabagay may katwiran ang mga Katipuneros noong panahon na iyon, kasi ang pangalan ng Pilipinas ay nag-originate sa pangalang banyaga.
    Last edited by LagingSwerte2; October 9th, 2012 at 06:56 AM.

Post Thanks / Like

Sir biak na bato 8 straight wins sa BBC, almost identical un mga ginamit na stag same looks pea comb with red feet , un first fight lang ang natalo pero kinapos lang sa swerte patay na rin ang kalaban , on the finals biak na bato lang ang unang nakatalo sa bulik almost unbeatable ang mga bulik nun finals . Congrats co champion WOODBERRY KEN and YES WE CAN 513 both 8.5pts....next round BAKBAKAN nman ....

Post Thanks / Like

sir al ur inbox is full..PM sana ako.

Post Thanks / Like

Sir laging swerte, thanks for the historical background on Biak na Bato. I am not conversant on the significance of the name but it is interesting. The fact of the matter is we used to live in Biak na Bato street in Quezon City and it was the handle of my father when he fought many years ago. I just wanted to revive his entry name with the hope it would garner better results than he did. It is being done just for fun and obtaining friends along the way. The sabong relationships are part of the reward and the prize for winning or losing but preferably the former. I was worried as the name got pummeled at SPC but now it is slowly being resurrected. Regards.

Post Thanks / Like

Sir laging swerte, thanks for the historical background on Biak na Bato. I am not conversant on the significance of the name but it is interesting. The fact of the matter is we used to live in Biak na Bato street in Quezon City and it was the handle of my father when he fought many years ago. I just wanted to revive his entry name with the hope it would garner better results than he did. It is being done just for fun and obtaining friends along the way. The sabong relationships are part of the reward and the prize for winning or losing but preferably the former. I was worried as the name got pummeled at SPC but now it is slowly being resurrected. Regards.
    With this new breeding reminds me of starting from ground zero. And speaking of ground zero, puts to memory the crumbling of the twin towers of the World Trade Center due to the terroristic attack on that the fateful day of September the 11th.

I could see parallelism here. Go go go Biak na Bato.

Post Thanks / Like

Quote Originally Posted by extremes_20s View Post
    sir al ur inbox is full..PM sana ako.
    email na lang al_martija@hotmail.com

Al

Post Thanks / Like

Quote Originally Posted by gamecock96 View Post
    email na lang al_martija@hotmail.com

Al

thanks. binigyan ako ni sir joel ng number mo. nabura ko kasi dito sa fonbook ko.

Post Thanks / Like

Thumbs up Re: Batangas Breeders Club (BBC)

BAKBAKAN NA! maintindihan kung kanino palahi ang matitibay!

Post Thanks / Like

congrats to my HS kabatch sa La Salle Lipa, Engr. Elmer Malabanan & his bro owner of entry WOODBERRY KEN...Bakbakan naman pare

Post Thanks / Like

52 entries ngayun sa taal 3 stags elims ng bakbakan'BBC'... malakas talaga sabong sa taal.. my pa live stream ga kaya?

Post Thanks / Like

Quote Originally Posted by akosinaxx View Post
    52 entries ngayun sa taal 3 stags elims ng bakbakan'bbc'... Malakas talaga sabong sa taal.. My pa live stream ga kaya?
    wala pong live streaming sa taal conflict sa schedule ng sabongvip.

Post Thanks / Like

kanino po ung alcalde gamegarm? ganda ng score ng 3 entries niya kagabi sa bbc bkbkan semis

Post Thanks / Like

ganda araw mga boss may live streaming po ba abg bbc sa malvar?

Post Thanks / Like

Ham congrats nga pala...tinalo mo ang last fyt ko na for champion sana,,,galing sir ng manok mo....more wins pareko.

Post Thanks / Like

Sir Orly, salamat. Di ko na matandaan. Ano po yung entry name nyo. Sa BBC ay kinapos kami. Sumali din ga kayo sa Bakbakan? Sana magmeet tayo kung maglalaban kayo sa Malvar at huwag namang magkatapat. Our semis will be on 17 November in Malvar. Am here to test the pasibols on sabong vacation. Baka kayo yung kilala ni sirs decameseta at Juan aguila? I understand it is computerized matching so they are paired by weight. Magagaling talaga ang mga manok dito sa Batangas. Regards.

Post Thanks / Like

Sir Orly, salamat. Di ko na matandaan. Ano po yung entry name nyo. Sa BBC ay kinapos kami. Sumali din ga kayo sa Bakbakan? Sana magmeet tayo kung maglalaban kayo sa Malvar at huwag namang magkatapat. Our semis will be on 17 November in Malvar. Am here to test the pasibols on sabong vacation. Baka kayo yung kilala ni sirs decameseta at Juan aguila? I understand it is computerized matching so they are paired by weight. Magagaling talaga ang mga manok dito sa Batangas. Regards.

sir biak na bato, semis ga po ng bakbakan ang tinutukoy ninyo sa nov 17 sa malvar. ang pagkakaalam ko sir ay regional finals ang date na yun for 5-6.5 pts. binago ga sir ang schedule nakahanda kasi mga stags ko sa araw na yun, salamat sir

Post Thanks / Like

Sir barakitok, baka nga binago nila yung schedule. Dati ang semis namin ay 14 November. Nagdagdag sila ng elims sa 14th at 17 daw ang aming group semis. Magaling po yata ay iconfirm sa kanila para di tayo malito. Good luck sa laban ninyo. Kindly share the info that you get. Thanks.

Post Thanks / Like

[QUOTE=biak na bato;4270884]Sir barakitok, baka nga binago nila yung schedule. Dati ang semis namin ay 14 November. Nagdagdag sila ng elims sa 14th at 17 daw ang aming group semis. Magaling po yata ay iconfirm sa kanila para di tayo malito. Good luck sa laban ninyo. Kindly share the info that you get. Thanks.[/QUOTE

naconfirm ko na sir, tumawag pala si manny perez ng bbc sa utol ko kahapon di lang ako nainform agad. bale semis nga po ng group 3 sa nov. 17 at ang regional finals ay namoved sa nov. 24, goodluck din po sa laban nyo.

Post Thanks / Like

Thanks sir barakitok. Kung makascore kami sa 17 November ay baka sakali tayong magkita sa 24th. Salamat sa info.

Post Thanks / Like

Thanks sir barakitok. Kung makascore kami sa 17 November ay baka sakali tayong magkita sa 24th. Salamat sa info.

bnb, kayang kaya ng mga warriors mo yan. kagagaling ng mga manokis mo at preparado sa labanan. more wins bnb tuloy tuloy na yan hanggang 24.

Post Thanks / Like

Quote Originally Posted by orly View Post
    Ham congrats nga pala...tinalo mo ang last fyt ko na for champion sana,,,galing sir ng manok mo....more wins pareko.
    ka orly, mahiwaga talaga ang sabong.

Post Thanks / Like

Sir sapphiregf, malayo pa po at matagal pa ang labanan. We all have to take it one at a time. Win or lose, we just try to enjoy the sport. Ito pong mga inilalaban na stags ay sariling pasibol so there is more satisfaction if and when they win. I see from previous posting that you are an OFW too who set up a farm in Batangas. Mahirap po itong ating napasukan pero may kaunting kasiyahang naidudulot lalo na kapag nananalo ang sariling pasibol. Thanks for your good wishes. Regards.

Post Thanks / Like

Sir sapphiregf, malayo pa po at matagal pa ang labanan. We all have to take it one at a time. Win or lose, we just try to enjoy the sport. Ito pong mga inilalaban na stags ay sariling pasibol so there is more satisfaction if and when they win. I see from previous posting that you are an OFW too who set up a farm in Batangas. Mahirap po itong ating napasukan pero may kaunting kasiyahang naidudulot lalo na kapag nananalo ang sariling pasibol. Thanks for your good wishes. Regards.
    Ham, Si Tristan ay lilipat na sa Austin, Texas pagkatapos ng Thanksgiving.