Page 1 of 3 123 LastLast
Results 1 to 30 of 73

Thread: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

  1. #1
    Junior Member
    Join Date
    May 2012
    Posts
    10
    Post Thanks / Like

    2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Congratulations to Mayor Panganiban as co-champion of Aug 4, 2012 7 stag derby staged in Matina Gallera Davao City. Also recognizing Anton Aguilar as owner of all the cocks used in the said event. Mabuhay! What a superb performance once again! Hats off to you...

  2. #2
    Member
    Join Date
    May 2012
    Posts
    35
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Quote Originally Posted by bajao View Post
    Congratulations to Mayor Panganiban as co-champion of Aug 4, 2012 7 stag derby staged in Matina Gallera Davao City. Also recognizing Anton Aguilar as owner of all the cocks used in the said event. Mabuhay! What a superb performance once again! Hats off to you...
    hi bajao,
    i personally witnessed some of the fights of world slasher cup2 2012 champ. mayor panganiban and his entry, anac ncip partylist 7stag sa opc sept.30 at the acup 7stag held in matina, davao city. their stags were really exeptional, speacially the 4th fite against eric dela rosa of pasay. it was a quick fite and i think the best in that derby. congratulations mayor panganiban and anton aguilar.

  3. #3
    Cyberfriends banate's Avatar
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Carson, CA, USA
    Posts
    2,566
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Congratulations to Mayor Panganiban. Very good year for them since they were also the co-champions of WSC 2012.

  4. #4
    Member
    Join Date
    Mar 2008
    Posts
    56
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Good morning Mr. BANATE,,,, Do you have any info who are the other champions in the last A-cup 7 stag aside from Mayor Panganiban??? Thanks in advance....

  5. #5
    Member
    Join Date
    May 2012
    Posts
    35
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Quote Originally Posted by tony-ang View Post
    Good morning Mr. BANATE,,,, Do you have any info who are the other champions in the last A-cup 7 stag aside from Mayor Panganiban??? Thanks in advance....
    here is an incomplete list of champions at the a-cup 7stag derby held in matina gallera davao city last july28-aug.4 2012. was not able to get the owners of 2 champion entries. this is the best that i could gather.

    anac ncip party list 7stag sa opc sept.30 -mayor panganiban/anton aguilar
    jbt darryl2 - ben tiu
    lgm elay2 - lino mariano
    creeping serpent - col.echevarria
    cpb ben hurr - claude bautista
    matt -
    jrd farm -

  6. #6
    Member
    Join Date
    Mar 2008
    Posts
    56
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    morning m4kid... Thank kaayo for the update....Sa susunod.....

  7. #7
    Member
    Join Date
    Mar 2008
    Posts
    56
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    morning m4kid... Thank you kaayo for your update...

  8. #8
    Member
    Join Date
    Mar 2012
    Posts
    98
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Quote Originally Posted by m4kid View Post
    here is an incomplete list of champions at the a-cup 7stag derby held in matina gallera davao city last july28-aug.4 2012. was not able to get the owners of 2 champion entries. this is the best that i could gather.

    anac ncip party list 7stag sa opc sept.30 -mayor panganiban/anton aguilar
    jbt darryl2 - ben tiu
    lgm elay2 - lino mariano
    creeping serpent - col.echevarria
    cpb ben hurr - claude bautista
    matt -

    jrd farm -
    This is good news for south cotabato both ben tiu and lino mariano are from south cot..

  9. #9
    Member
    Join Date
    May 2012
    Posts
    35
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    It's a pleasure, tony-ang

  10. #10
    Junior Member
    Join Date
    Aug 2012
    Posts
    11
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Anton Aguilar, ang galing ng mga leon morgan roundhead/leipers stags mo. And I heard you will be using pure leon morgan roundheads in araw ng Dabaw 2013. Congrats sa inyong dalawa ni mayor panganiban!

  11. #11
    Cyberfriends banate's Avatar
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Carson, CA, USA
    Posts
    2,566
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Quote Originally Posted by tolits03 View Post
    This is good news for south cotabato both ben tiu and lino mariano are from south cot..
    si tol mariano ba yong nag champion sa dakak challenge? iisa lang ba sila ni nilo mariano? congrats ulit sa mga nag champs.

  12. #12
    Cyberfriends banate's Avatar
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Carson, CA, USA
    Posts
    2,566
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Quote Originally Posted by georgia1 View Post
    Anton Aguilar, ang galing ng mga leon morgan roundhead/leipers stags mo. And I heard you will be using pure leon morgan roundheads in araw ng Dabaw 2013. Congrats sa inyong dalawa ni mayor panganiban!
    maayos pala ang cross ng leon morgan roundhead at leipers? sana kung naging maganda ang breeding ko ay nasubukan ko rin yan. try kong maka breed nito sa 2013 season.

  13. #13
    Junior Member
    Join Date
    Aug 2012
    Posts
    11
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Quote Originally Posted by banate View Post
    maayos pala ang cross ng leon morgan roundhead at leipers? sana kung naging maganda ang breeding ko ay nasubukan ko rin yan. try kong maka breed nito sa 2013 season.
    Good a.m. kaibigan , banate ! Kailangan mong subukan yung crosses na yan .halos come from behind lahat ng panalo nila. Matindi ang gameness ng mga leon morgan roundheads .pinahawak sa akin ng handler isa sa mga surviving winners ng derby , ang ganda ng stracture ng katawan. Its really meant for stag derbies.... gusto ko ding kumuha ng imported pero wla akong contact sa states..

  14. #14
    Member
    Join Date
    Mar 2012
    Posts
    98
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Quote Originally Posted by banate View Post
    si tol mariano ba yong nag champion sa dakak challenge? iisa lang ba sila ni nilo mariano? congrats ulit sa mga nag champs.

    yes sir.. si tol mariano po ng champion sa dakak challenge.. mgkapatid po si tol at lino mariano.. for sure, pareho lang ang bloodlines nila but im not sure kung iisa lng ang farm nila..

  15. #15
    Member
    Join Date
    Mar 2008
    Posts
    56
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    morning tolits03,,, kmusta pala ang idol nang Dabaw????yung SF gamefarm. Any idea how they score????? Thanks ..

  16. #16
    Member
    Join Date
    May 2012
    Posts
    35
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Quote Originally Posted by banate View Post
    si tol mariano ba yong nag champion sa dakak challenge? iisa lang ba sila ni nilo mariano? congrats ulit sa mga nag champs.
    hi banate,

    napanood ko last fite ni mayor panganiban it was also a gud fite against the stag of tol mariano, it was a white legged red with good body conformation. very accurate pumalo at ang bilis pumatay. i presume ito na un leiper morgan roundhead cross bred by anton aguilar.

  17. #17
    Member
    Join Date
    Mar 2012
    Posts
    98
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Quote Originally Posted by tony-ang View Post
    morning tolits03,,, kmusta pala ang idol nang Dabaw????yung SF gamefarm. Any idea how they score????? Thanks ..

    sorry sir... i was not able to watch the fights.. nakikibalita lng din..hehe

  18. #18
    Junior Member
    Join Date
    Feb 2011
    Posts
    11
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    [QUOTE=tolits03;4194162]yes sir.. si tol mariano po ng champion sa dakak challenge.. mgkapatid po si tol at lino mariano.. for sure, pareho lang ang bloodlines nila but im not sure kung iisa lng ang farm nila..[/QUOTE

    dba c bernie taCOY CHAMPION SA DAKAK CHALLENGE

  19. #19
    Member mazda's Avatar
    Join Date
    Jan 2005
    Location
    socsksargen
    Posts
    150
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    [quote=bongsar;4194288]
    Quote Originally Posted by tolits03 View Post
    yes sir.. si tol mariano po ng champion sa dakak challenge.. mgkapatid po si tol at lino mariano.. for sure, pareho lang ang bloodlines nila but im not sure kung iisa lng ang farm nila..[/QUOTE

    dba c bernie taCOY CHAMPION SA DAKAK CHALLENGE
    BERNIE AND TOL MARIANO ARE CO-CHAMPION IN DAKAK CHALLENGE..

    @ sir BANATE...yes Sir Magkapatid sila but magkaiba ng farm location but in the same place called TUPI.. a municipality of South Cotabato....they are producing thousands of stags a year kaya marami talaga silang pagpipilian..

    BTW Eric Dela rosa farm are located at the foot of Mt. Matutum..its the place called Kinilis..magkatabi lang sila ng Farm ni LYR (larry Rubinos)..

    CONGRATS SGBA TEAM.. we made it again this year..


    Last year SGBA solo Champ @ -ACUP....MPC(konghoy)

  20. #20
    Member
    Join Date
    Mar 2012
    Posts
    98
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    [quote=bongsar;4194288]
    Quote Originally Posted by tolits03 View Post
    yes sir.. si tol mariano po ng champion sa dakak challenge.. mgkapatid po si tol at lino mariano.. for sure, pareho lang ang bloodlines nila but im not sure kung iisa lng ang farm nila..[/QUOTE

    dba c bernie taCOY CHAMPION SA DAKAK CHALLENGE


    Dalawa sila ang ngchampion sir c bernie tacoy at tol mariano... napunta nga lng ky tacoy ang trophy kasi sya ang nakakuha ng fastest championship fight..

  21. #21
    Member
    Join Date
    Mar 2012
    Posts
    98
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    [quote=mazda;4194360]
    Quote Originally Posted by bongsar View Post

    BERNIE AND TOL MARIANO ARE CO-CHAMPION IN DAKAK CHALLENGE..

    @ sir BANATE...yes Sir Magkapatid sila but magkaiba ng farm location but in the same place called TUPI.. a municipality of South Cotabato....they are producing thousands of stags a year kaya marami talaga silang pagpipilian..

    BTW Eric Dela rosa farm are located at the foot of Mt. Matutum..its the place called Kinilis..magkatabi lang sila ng Farm ni LYR (larry Rubinos)..

    CONGRATS SGBA TEAM.. we made it again this year..


    Last year SGBA solo Champ @ -ACUP....MPC(konghoy)

    sir san kayo sa socsargen?

  22. #22
    Member mazda's Avatar
    Join Date
    Jan 2005
    Location
    socsksargen
    Posts
    150
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    [quote=tolits03;4194587]
    Quote Originally Posted by mazda View Post


    sir san kayo sa socsargen?
    Nasa paligid lang ng Mt. Matutum sir...hehehe

  23. #23
    Member
    Join Date
    May 2012
    Posts
    35
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Quote Originally Posted by georgia1 View Post
    Good a.m. kaibigan , banate ! Kailangan mong subukan yung crosses na yan .halos come from behind lahat ng panalo nila. Matindi ang gameness ng mga leon morgan roundheads .pinahawak sa akin ng handler isa sa mga surviving winners ng derby , ang ganda ng stracture ng katawan. Its really meant for stag derbies.... gusto ko ding kumuha ng imported pero wla akong contact sa states..
    Hi georgia1

    since you were able to talk to the handler of anton aguilar, i suggest you inquire from them on how to get the roundheads of leon morgan because his brother lives in sacramento, ca. and who's a friend of mr. morgan.

  24. #24
    Junior Member
    Join Date
    Aug 2012
    Posts
    11
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Quote Originally Posted by m4kid View Post
    Hi georgia1

    since you were able to talk to the handler of anton aguilar, i suggest you inquire from them on how to get the roundheads of leon morgan because his brother lives in sacramento, ca. and who's a friend of mr. morgan.
    M4kid good pm. Kabigan ko yung handler pero ayaw magbigay ng information tunkol dyan . Parang d yata sila nagbebenta sa iba maliban kai mayor sa tingin ko.

  25. #25
    Senior Member ANGKIBIT's Avatar
    Join Date
    May 2007
    Location
    FB/ANGKIBIT
    Posts
    1,674
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    how true na 6 ang nag champion..sa last 7 stag? perfect 7 ba ang nag champion?

  26. #26
    Cyberfriends banate's Avatar
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Carson, CA, USA
    Posts
    2,566
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Quote Originally Posted by georgia1 View Post
    Good a.m. kaibigan , banate ! Kailangan mong subukan yung crosses na yan .halos come from behind lahat ng panalo nila. Matindi ang gameness ng mga leon morgan roundheads .pinahawak sa akin ng handler isa sa mga surviving winners ng derby , ang ganda ng stracture ng katawan. Its really meant for stag derbies.... gusto ko ding kumuha ng imported pero wla akong contact sa states..
    maraming sa info georgia1. hayaan mo at itatanong ko sa kaibigan ko kung may time siya na tulungan ka na makakuha nga materials kay leon morgan. kaibigan niya si leon morgan at siya ang pumili ng trio na nabili ng grupo namin. hindi nga lang maganda ang breeding namin kaya hanggang ngayon isa pa lang ang na testing. maayos ang resulta at halos walang sugat.

    Quote Originally Posted by tolits03 View Post
    yes sir.. si tol mariano po ng champion sa dakak challenge.. mgkapatid po si tol at lino mariano.. for sure, pareho lang ang bloodlines nila but im not sure kung iisa lng ang farm nila..
    magaganda nga raw talaga ang mga manok ng mga mariano sa cotabato. nag double fight sila ng brother ko. hindi ko lang naalala kung nanalo ng isa si utol o parehong talo ang dalawa dahil ang score ng brother ko ay 1 win 2 losses lang.

    Quote Originally Posted by m4kid View Post
    hi banate,

    napanood ko last fite ni mayor panganiban it was also a gud fite against the stag of tol mariano, it was a white legged red with good body conformation. very accurate pumalo at ang bilis pumatay. i presume ito na un leiper morgan roundhead cross bred by anton aguilar.
    taga davao ba si anton aguilar? itanong ko sa kapatid ko kung magkakilala sila para ma confirm yong bloodlines na ginamit nila.

    thanks sa lahat ng nagbibigay ng information dito.

  27. #27
    Member
    Join Date
    May 2012
    Posts
    35
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Quote Originally Posted by banate View Post
    maraming sa info georgia1. hayaan mo at itatanong ko sa kaibigan ko kung may time siya na tulungan ka na makakuha nga materials kay leon morgan. kaibigan niya si leon morgan at siya ang pumili ng trio na nabili ng grupo namin. hindi nga lang maganda ang breeding namin kaya hanggang ngayon isa pa lang ang na testing. maayos ang resulta at halos walang sugat.



    magaganda nga raw talaga ang mga manok ng mga mariano sa cotabato. nag double fight sila ng brother ko. hindi ko lang naalala kung nanalo ng isa si utol o parehong talo ang dalawa dahil ang score ng brother ko ay 1 win 2 losses lang.



    taga davao ba si anton aguilar? itanong ko sa kapatid ko kung magkakilala sila para ma confirm yong bloodlines na ginamit nila.

    thanks sa lahat ng nagbibigay ng information dito.

    Taga davao po c anton aguilar. ang pgka alam ko, sa toril davao city ang farm nya.

  28. #28
    Cyberfriends banate's Avatar
    Join Date
    Mar 2003
    Location
    Carson, CA, USA
    Posts
    2,566
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Quote Originally Posted by m4kid View Post
    Taga davao po c anton aguilar. ang pgka alam ko, sa toril davao city ang farm nya.
    hindi siya kilala ni utol pero narinig na raw niya ang pangalan. ito raw ba siya ang son-in-law ni mayor martinez/ hindi niya nasabi kung mayor siya ng toril o ibang bayan.

    talo raw siya kay lino mariano pero panalo kay tol mariano.

  29. #29
    Member
    Join Date
    Mar 2012
    Posts
    98
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Gud morning sa lahat... my nakaka alam po ba kng anong mga kulay ng manok ang ginamit ni ben tiu? Salamat po...

  30. #30
    Junior Member
    Join Date
    Dec 2010
    Location
    Davao City
    Posts
    3
    Post Thanks / Like

    Re: 2012 A Cup 7 Stag Derby Matina Gallera, Davao City

    Quote Originally Posted by tolits03 View Post
    Gud morning sa lahat... my nakaka alam po ba kng anong mga kulay ng manok ang ginamit ni ben tiu? Salamat po...
    elims:
    1st fight- buyog (win)
    2nd fight- buyog(win)
    3rd fight- bangkas(win)

    championship round:
    4th fight -buyog (win)
    5th fight- binabae(win)
    6th fight- buyog(loss)
    7th fight- buyog(win)

Similar Threads

  1. Replies: 3109
    Last Post: April 22nd, 2014, 05:41 PM
  2. 2012 davao city top breeder
    By megamixx77 in forum Usapang Manok
    Replies: 8
    Last Post: April 21st, 2013, 08:41 PM
  3. Lyr-cup stag circuit schedule 2012(tagum city)
    By ANGKIBIT in forum Sabong News
    Replies: 1
    Last Post: June 11th, 2012, 11:11 PM
  4. Gallera De Zamboanga City
    By zambokid2 in forum Chit-Chat
    Replies: 1
    Last Post: February 9th, 2011, 12:35 PM
  5. Replies: 4
    Last Post: July 1st, 2010, 10:32 AM

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •